Cách sử dụng tai nghe máy bộ đàm đúng cách và hiệu quả nhất

I. Tai nghe máy bộ đàm là gì? Vì sao nên sử dụng tai nghe?

  • Tai nghe máy bộ đàm là một loại phụ kiện của máy bộ đàm. Nó là sự kết hợp của PTT ( Push to Talk), MIC và SPK ( Speaking), giúp cho việc liên lạc của máy bộ đàm trở nên thuận tiện hơn.
  • Thực tế các bạn có thể dùng hoặc không cần dùng tai nghe tùy thuộc vào nhu cầu và tính chất công việc. Ở những môi trường nhiều tiếng ồn, công việc phải di chuyển nhiều, thường xuyên trao đổi thông tin như: nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, công trình xây dựng, an ninh…thì chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng tai nghe máy bộ đàm, nó sẽ giúp chất lượng âm thanh tốt hơn. Ngoài ra, việc sử dụng tai nghe làm tăng tính chuyên nghiệp cho công việc của bạn.
Tai nghe máy bộ đàm là gì

II. Cách sử dụng tai nghe máy bộ đàm đúng cách và hiệu quả

  • Việc cần thiết đầu tiên là bạn cần kiểm tra xem tai nghe có đầy đủ các bộ phận như: PTT, tai nghe, MIC hay không?
  • Máy bộ đàm có thể dùng chung hoặc dùng loại tai nghe riêng tùy thuộc vào hãng máy bộ đàm bạn đang sử dụng. Chẳng hạn tai nghe cho bộ đàm Icom khác với tai nghe bộ đàm Motorola và hầu hết các bộ đàm trong cùng một thương hiệu sẽ dùng chung một loại tai nghe. Có loại tai nghe 2 chân cắm, có loại lại 1 chân cắm, vì thế các bạn phải biết được loại tai nghe nào phù hợp với dòng máy bộ đàm mình đang sử dụng.
  • Khi sử dụng tai nghe, bạn chỉ cần cắm chân tai nghe vào jack cắm tai nghe phí bên mép phải của máy bộ đàm. Trên tai nghe được bố trí kẹp nhỏ để bạn cố định dây tai nghe vào áo, giúp cho bạn dễ dàng kiểm soát và tai nghe được gọn gàng hơn. Đeo phần tai nghe vào tai và điều chỉnh sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất. Trước đó, các bạn đừng quên gắn miếng xốp nhỏ vào đầu tai nghe để giúp giảm ma sát, tránh trường hợp tai bị đau do đeo quá lâu.
  • Khi nói bạn nhấn vào nút PTT trên tai nghe và thả ra khi nói xong. Nói chung, mọi thao tác giống như lúc bạn sử dụng máy bộ đàm.
Những lưu ý khi sử dụng tai nghe máy bộ đàm
 
+ Tai nghe có phần dây dài, dễ bị vướng víu nên các bạn phải cần thận khi sử dụng, tránh làm đứt tai nghe.
+ Hạn chế rút và cắm quá nhiều, lâu ngày sẽ bị hỏng jack cắm dẫn đến tiếp xúc kém, thậm chí hư hỏng.
+ Khi bấm không nên dùng lực quá mạnh, sẽ khiến nút PTT trên tai nghe bị mất độ đàn hồi.
+ Tránh để tai nghe tiếp xúc với chất lỏng, nhiệt độ cao.
 
Cách sử dụng tai nghe máy bộ đàm đúng cách và hiệu quả

III. Các chính sách khi mua tai nghe máy bộ đàm tại Địa Long

  • Tai nghe máy bộ đàm được bao test tại chỗ, tùy từng loại sẽ có thời gian bảo hành khác nhau.
  • Nếu bạn ở xa, không thể đến trực tiếp của hàng để dùng thử sản phẩm, chúng tôi sẽ bố trí nhân viên tư vấn qua call/ zalo. Hoặc chúng tôi sẽ gửi một số loại về địa chỉ các bạn yêu cầu để các bạn test thử. Hàng hóa sẽ được đóng gói cẩn thận và chuyển đến tận tay khách hàng.
mua tai nghe máy bộ đàm tại Địa Long

Để được tư vấn về máy bộ đàm cũng như tai nghe máy bộ đàm một cách chính xác và hiệu quả nhất. Quý khách vui lòng truy cập website: dialongdanang.com hoặc gọi điện đến hotline: 0938.775.488 ( zalo/ call) để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Xin cảm ơn!

Đối tác