Cách bảo dưỡng, nâng cao hiệu suất làm việc của máy bộ đàm

I. Tại sao cần bảo dưỡng máy bộ đàm?

  • Bất kỳ loại máy móc nào, qua một thời gian sử dụng hiệu suất làm việc đều bị giảm sút. Vì vậy muốn nâng cao tuổi thọ cũng như hiệu suất làm việc của máy bộ đàm, trong quá trình sử dụng người dùng phải biết cách bảo quản, bảo dưỡng định kỳ cho nó. Đây là một bước khá quan trọng nhưng phần đông người dùng thường bỏ qua.
  • Nghe có vẻ đơn giản, nhưng điều này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn so với việc bỏ tiền ra để mua mới một chiếc máy bộ đàm. Và việc bảo dưỡng cũng phải làm đúng cách, đúng quy trình thì mới đạt được hiệu quả.
bảo dưỡng máy bộ đàm

II. Cách bảo dưỡng, nâng cao hiệu suất làm việc của máy bộ đàm

  • Để máy bộ đàm nơi thoáng mát , tránh những nơi quá nóng, quá lạnh hoặc ẩm ướt sẽ làm cho bo mạch bị oxi hóa, gây nên tình trạng hư hỏng. Đây chính là nguyên nhân lớn nhất làm giảm tuổi thọ của máy bộ đàm.
  • Phải vệ sinh bộ đàm định kỳ để làm sạch loa và bụi bẩn bám trên máy. Nên tháo gỡ máy và lau chùi cần thận bằng dung dịch CR7, không được dùng nước để lau bo mạch và khi lau nên tắt nguồn thiết bị. Và đương nhiên những công việc này phải nhờ đến nhân viên kỹ thuật với các thiết bị chuyên dụng.
  • Một số dòng máy bộ đàm đạt tiêu chuẩn chống nước, nhưng chỉ đạt ở một mức độ nhất định trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này không có nghĩa là bạn có thể dùng máy bộ đàm thoải mái trong môi trường nước.
  • Hạn chế làm rơi rớt, va đập máy bộ đàm. Điều này sẽ làm cho chiếc bộ đàm cưng của bạn dễ bị hư hỏng nặng, rút ngắn tuổi thọ.
  • Sử dụng bộ đàm đúng cách cũng là biện pháp bão dưỡng máy hiệu quả, máy được vận hành đúng sẽ phát huy tối đa hiệu suất làm việc, tránh được những hư hỏng không đáng có  xảy ra trong quá trình sử dụng.
  • Dùng đúng và bảo quản tốt các phụ kiện đi kèm: Mỗi model máy bộ đàm sẽ có các phụ kiện đi kèm như: Pin, sạc, anten, bát cài. Các bạn phải bảo đảm dùng đúng phụ kiện cho mỗi loại bộ đàm, thường xuyên lau chùi chỗ tiếp xúc pin và sạc. Dùng sạc đúng dòng điện cho phép, không được vừa dùng vừa sạc pin, và nên sạc đầy 100% cho 3 lần sạc đầu tiên.
  • Một lưu ý nữa là trước khi sử dụng máy bộ đàm, các bạn hãy chắc chắn rằng anten đã được gắn vào máy để đảm bảo bộ đàm được hoạt động tốt, không hư hại đến công suất của máy. Không cầm vào anten khi di chuyển, sẽ làm cong, thâm chí là gãy anten của máy bộ đàm.
nâng cao hiệu suất làm việc của máy bộ đàm

III. Dịch vụ bảo dưỡng, khắc phục sự cố của máy bộ đàm tại Địa Long

  • Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ để bảo dưỡng hoặc khắc phục sự cố máy bộ đàm của mình thì Địa Long là một gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Địa Long với đội ngũ nhân viên kỹ thuật tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.
  • Nhân viên của Địa Long sẽ hoàn thành bão dưỡng máy bộ đàm trong thời gian sớm nhất, cố gắng để không ảnh hưởng công việc của khách hàng.
khắc phục sự cố của máy bộ đàm tại Địa Long

Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề nào về chiếc bộ đàm của mình, đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline: 0938.775.488 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Trân trọng!

Đối tác