Có nên mua máy đo RTK cũ?
Máy đo RTK hiện nay đang dần trở nên rất cần thiết trong công tác đo đạc. Bên cạnh việc lựa chọn mua máy đo RTK mới, nhiều người vẫn tìm đến những máy RTK cũ giá rẻ hơn nhằm tiết kiệm chi phí. Tất nhiên đi kèm với mức giá rẻ hơn thì chất lượng của máy cũng có hao hụt hơn so với máy mới. Tuy nhiên, chọn mua máy đo RTK cũ đều có những lợi ích cũng như mặt trái.

I. Ưu điểm khi mua máy đo RTK cũ

  • Tiết kiệm chi phí: Việc sử dụng máy đo RTK cũ có mức giá bán rẻ hơn rất nhiều so với dòng sản phẩm mới. Thậm chí giá bán máy đo GPS RTK cũ chỉ bằng một nửa , có khi 1/3 so với máy mới tùy thuộc vào tình trạng của mỗi máy khác nhau. Con số này khá lớn để tiết kiệm chi phí cho những anh em mới vào nghề kinh tế còn hạn hẹp
  • Được trải nghiệm dòng đời mới với giá rẻ: Hiện nay nhu cầu sử dụng máy đo RTK rất nhiều. Vì vậy mà hàng loạt các dòng máy mới đời cao ra đời từ đó, những dòng máy đời cũ lại trở thành lỗi thời và được nhiều người có nhu cầu mua máy mới bán lại. 
Với những người thích trải nghiệm những dòng máy đời mới thì câu trả lời cho có nên mua đo RTK cũ không chắc chắn sẽ là có.
 
Ưu điểm khi mua máy đo RTK cũ

II. Nhược điểm khi mua và sử dụng máy đo RTK cũ

  • Rủi ro về chất lượng: Chất lượng chính là điều khiến những người có ý định mua máy đo RTK cũ lo lắng rằng có nên mua hay không. Vì họ thường có suy nghĩ rằng máy có bị gì thì mới bán lại. Bởi chất lượng của máy không thể đánh giá được qua hình thức bên ngoài. Khi mua máy cũ các bạn kiểm tra bên ngoài máy còn rất mới nhưng không thể nắm bắt được máy có còn đảm bảo được mọi thông số kỹ thuật nữa hay không, trong lúc làm việc có đưa ra kết quả chính xác hay không. Nếu mua phải sản phẩm không tốt sẽ nhanh bị hỏng hoặc gặp nhiều trục trặc trong quá trình sử dụng.
  • Sửa chữa , bảo hành khó: Máy đo RTK cũ sẽ không được bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất nhưng thay vào đó công ty bán sẽ trực tiếp bảo hành cho bạn. Tuy nhiên những máy đo RTK cũ đời quá lâu khi sửa chữa, bảo hành sẽ khó tìm được linh kiện để thay thế.
Ưu điểm khi mua và sử dụng máy đo RTK cũ

III. Có nên mua máy đo RTK cũ hay không?

Sau khi đã điểm qua ưu và nhược điểm khi mua máy đo RTK cũ thì anh em đã có thể đi đến kết luận cho câu hỏi “Có nên mua đo RTK cũ hay không?”. Câu trả lời là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính mà anh em sẽ quyết định xem mình có nên mua máy đo RTK cũ hay nên “móc hầu bao” cho máy mới.
Do đó, hãy cân nhắc kĩ trước khi quyết định, nên chọn mua từ người bán quen hoặc ở những công ty uy tín như Địa Long: 
  • Có trung tâm kiểm định sửa chữa, bảo hành chăm sóc khách hàng tốt. Trong trường hợp máy đo RTK cũ có xảy ra vấn đề lỗi, Địa Long  sẽ có những chính sách tốt để bảo vệ bạn như: hỗ trợ sửa chữa bảo hành và có thiết bị thay thế trong thời gian đợi khắc phục 
  • Máy cũ luôn được kiểm tra, kiểm định chặt chẽ về chất lượng trước khi giao tới tay khách hàng. 
Có nên mua máy đo RTK cũ hay không?
 
Địa Long luôn có sẵn nhiều loại máy đo RTK cũ đa dạng mẫu mã, giá rẻ nhất thị trường. Quý khách có nhu cầu mua máy cũ chất lượng, bảo hành lâu dài vui lòng liên hệ số điện thoại 0937 789 112 để được tư vấn và báo giá nhanh nhất. Trân trọng!

Đối tác