Các bước xử lý khi máy thủy bình bị vào nước
Trong quá trình sử dụng và bảo quản dù bạn có cẩn thận bảo vệ máy thủy bình đến đâu cũng có những lý do ngoại cảnh hay lơ là dẫn đến máy bị vào nước.  Mức độ thiệt hại phụ thuộc vào lượng nước, thời gian ngấm nước. Việc xử lý kịp thời sẽ giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc. Trong bài viết này, Địa Long sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý cơ bản khi máy thủy bình không may bị vào nước.
 
cách xử lý cơ bản khi máy thủy bình không may bị vào nước.

I. Các bước xử lý khi máy thủy bình bị vào nước

Bước 1: Tháo rời các bộ phận

Bạn có thể tháo, tách các bộ phận từ bên ngoài vào bên trong lần lượt như đế máy, vỏ máy, nút vi chỉnh, thị kính, bộ tự động,……. Nên rã tất cả các linh kiện có phần ốc nối như bộ tự động, ống kính để hạn chế bị oxi hóa.

Bước 2: Làm khô thiết bị

  • Đây là bước cực kì quan trọng giúp cho máy thủy bình (giảm thiểu tối đa sự hư hỏng của các thiết bị, linh kiện bên trong máy thủy bình) tránh bị hư hỏng sau này.
  • Có nhiều cách để làm khô thiết bị nhanh chóng, một trong những cách nhanh gọn nhất đó là phơi nắng hoặc dùng máy sấy nhưng ở nhiệt độ thấp và để ở khoảng cách vừa phải để tránh làm hỏng linh kiện . Các bạn cũng có thể tham khảo 1 cách dân gian làm khô mà hiệu quả không kém là bỏ máy vào thùng gạo khô. Tùy từng điều kiện cụ thể để áp dụng cách làm khô thiết bị nhanh và phù hợp nhất.

Bước 3: Tìm trung tâm kiểm định máy thủy bình uy tín

Để chắc chắn nhất hoặc với các trường hợp máy thủy bình bị vào nước nhiều dẫn đến ống kính mờ, bộ tự động bị oxy hóa,…….bạn nên chọn một địa chỉ sữa chữa uy tín để khắc phục, đưa tình trạng máy về trạng thái tốt nhất có thể.
 
Các bước xử lý khi máy thủy bình bị vào nước

II. Những việc không nên làm khi máy thủy bình bị vào nước

  • Dùng lò nướng: đừng bao giờ làm như vậy bởi sức nóng quá cao có thể làm chảy những mối hàn, bo mạch hay các linh kiện bên trong máy thủy bình. Lúc đó tình trạng còn tệ hơn gấp nhiều lần.
  • Lò vi sóng: đừng nhé các bạn, nếu các bạn không muốn mình có một món ăn mới.
  • Lắc máy: nghe thì có vẻ hợp lí đấy, nhưng chỉ có tác dụng nếu nước bám bên ngoài, ở phần vỏ. Nếu bạn lắc thì có thể nước sẽ lại đi ngược vào trong sâu hơn, khiến việc làm khô của chúng ta trở nên khó khăn hơn. Hãy dùng khăn lau nhẹ chúng là được.

III. Địa chỉ sửa chữa máy thủy bình uy tín

Một trong những địa chỉ bạn có thể tham khảo là trung tâm sửa chữa, kiểm định Địa Long, công ty chuyên sửa chữa kiểm định máy thủy bình giá rẻ, uy tín chất lượng, chuyên nghiệp: 
  • Nhân viên kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết, kinh nghiệm lâu năm trong nghề và tốt nghiệp đại học chính quy chuyên nghành
  • Hệ thống thiết bị kiểm định hiện đại bậc nhất hiện nay, Địa Long có phòng kiểm định chuyên nghiệp để phục vụ kiểm định
  • Linh kiện  đa dạng, có đủ tất cả các loại linh kiện phụ hợp với máy thủy bình của bạn như: Sokkia, Topcon, Leica, Geomax,………………….
  • Máy sau khi được hiệu chuẩn, kiểm định xong sẽ được dán tem bảo hành, tem kiểm định đầy đủ theo yêu cầu của công trình 
Địa chỉ sửa chữa máy thủy bình uy tín

Chúng tôi cam kết máy thủy bình của bạn sẽ được hiệu chuẩn, sửa chữa trong thời gian nhanh nhất và chính xác đến từng milimet. Nếu tình trạng máy hỏng hóc nhiều, thời gian sửa chữa máy có thể kéo dài hơn dự tính, chúng tôi cũng sẽ không để công việc của các bạn bị gián đoạn. Địa Long sẽ cấp một máy thủy bình khác để quý khách sử dụng trong thời gian chờ đợi máy được sửa chữa, kiểm định. Kiểm định máy thủy bình là hoạt động vô cùng cần thiết để đảm bảo thiết bị luôn được vận hành một cách trơn tru, ổn định và cho kết quả đo lường chính xác nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ sửa chữa kiểm định máy thủy bình, các bạn vui lòng liên hệ đến Công ty Địa Long theo hotline: 0937 789 112 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất. Trân trọng!
 

Đối tác