Sử dụng máy định vị gps thay vì điện thoại

I. Máy định vị GPS cầm tay có ích với những ai?

  • Máy định vị GPS của bạn sẽ xác định vị trí bạn đứng bằng cách kết nối dữ liệu truyền tải từ 4 hoặc nhiều vệ tinh.
  • Người đi bộ đường dài (hiking), leo núi (mountaineering), và người đi dã ngoại (backpacking): Hãy lên kế hoạch cho tuyến đường đi trên bản đồ giấy hay bản đồ số và xác định các điểm mốc (waypoints, những địa điểm cụ thể) trên máy định vị GPS. Hệ thống GPS sẽ giúp bạn đến đích, cho dù đó là danh lam thắng cảnh, một vách đá cheo leo hay  một khu cắm trại.
  • Những người trượt tuyết (skiing, snowboarding & snowshoeing): Khi tuyết phủ kín đường mòn thì máy định vị GPS có thể giúp bạn xác định chính xác đường xuống núi. Việc kiểm tra máy định vị GPS trên đường xuống núi cũng có thể cảnh báo cho bạn các vùng nguy hiểm.
  • Người đạp xe: Giá gắn xe đạp (bike mount) có thể biến máy định vị GPS cầm tay của bạn thành một chiếc đồng hồ xe đạp và bản đồ số. Ngoài ra, bạn có thể thêm một cảm biến nhịp độ (đạp xe) tùy chọn.
có nên sử dụng máy định vị gps cầm tay không

Vì nhiều lợi ích thiết thực nên các dòng máy định vị GPS ngày càng được nhiều người lựa chọn để phục vụ công việc của mình.

II. Tại sao nên mua máy định vị gps cầm tay thay vì sử dụng tính năng định vị trên điện thoại thông minh?

Tuy smartphone có thể dùng để định vị nhưng máy định vị GPS cầm tay lại một số lợi thế quan trọng, bao gồm:
  • Độ bền: máy định vị GPS cầm tay được thiết kế cho những hoạt động ngoài trời, chịu được thời tiết khắc nghiệt, có khả năng chống thấm tuyệt đối. Còn điện thoại thông minh thường không thể sử dụng ở thời tiết khắc nghiệt, mưa gió được
  • Tuổi thọ pin: máy định vị GPS cầm tay có thể hoạt động trong hơn 15 giờ sau mỗi lần sạc. Hầu hết máy định vị GPS loại này đều sử dụng pin AA đi kèm với máy, ngoài ra, bạn có thể lựa chọn pin sạc hay pin Lithium để kéo dài thời gian hoạt động của thiết bị. Có nhiều sự lựa chọn hơn đặc biệt hữu ích khi sử dụng nơi hoang dã, tự nhiên không có nguồn điện. Còn smartphone phải sử dụng nguồn điện để sạc máy
độ bền máy định vị gps cầm tay

Độ bền máy định vị gps cầm tay hơn điện thoại thông minh khi sử dụng trong các điều kiện môi trường không thuận lợi
  • Vùng phủ sóng: Máy định vị cầm tay Garmin có thể xác định chính xác vị trí của bạn ở bất kỳ đâu chỉ cần bạn có thể nhìn rõ bầu trời ngay cả dưới tán cây rập rạp nó không bị hạn chế bởi song điện thoại di động chính vì vậy nó cực kỳ cần thiết khi đi khám phá những vùng đất mới những nơi không được phủ sóng điện thoại di động.
  • Tính năng: máy định vị GPS cầm tay được tích hợp một khí áp kế để theo dõi sự thay đổi của điều kiện thời tiết, một la bàn điện tử để định hướng và một cao độ/khí áp kế để xác định cao độ nơi bạn đang đứng so với mặt nước biển. Hầu hết các máy định vị GPS đều cho phép bạn chuyển đổi không dây các tọa độ, tuyến đường. Thậm chí, bạn có thể kết nối không dây với máy tính, máy đo nhịp tim hay các thiết bị có công nghệ mạng cảm biến không dây ANT khác.
  • Lập bản đồ: máy định vị GPS không cần phải kết nối dữ liệu điện thoại di động để tải bản đồ, vì bản đồ đã được tải sẵn trong thiết bị này. Nhiều máy định vị GPS còn hỗ trợ nhiều lựa chọn bản đồ khác nhau, bao gồm bản đồ địa hình, tuyến đường và đường thủy cũng như hình ảnh vệ tinh. Ngoài ra, bạn cũng cần mua riêng phần mềm lập bản đồ chi tiết hơn nhưng chỉ mất một lần trả phí (one-time cost).
sử dụng máy định vị cầm tay thay cho điện thoại

Nếu công việc đòi hỏi sự chính xác và an toàn cao hãy sử dụng máy định vị gps cầm tay thay cho tính năng định vị trên điện thoại thông minh

Nếu công việc, mục đích sử dụng định vị của bạn quan trọng thì nên mua máy định vị gps cầm tay để sử dụng thay vì sử dụng tính năng định vị trên thiết bị điện thoại di động bởi máy gps cầm tay có những chức năng, thiết kế chuyên dụng sử dụng cho những công việc trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua máy định vị gps cầm tay hay không và nên mua ở địa chỉ nào! Bất cứ thắc mắc nào về máy định vị gps cầm tay, quý khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với chúng tôi theo Hotline: 0988 932 779. Trân trọng!

Đối tác