Các loại máy cân bằng laser

I. Những chiếc máy cân mực laser đã trở thành “hiện tượng” trong lĩnh vực xây dựng

  • Máy cân bằng tia laser còn được biết đến bằng tên gọi khác là máy thủy bình laser hay máy bắn cốt laser, máy cân mực laser, máy quét laser, là chiếc máy phát ra các chùm sáng laser quét ngang, quét dọc. Công dụng chính của máy cân mực là dùng để xác định các điểm cân bằng hay các đường thẳng, đường ngang vuông góc trong xây dựng một cách chính xác nhất.
  • Hiện nay, máy cân mực đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực giúp kĩ sư, thợ xây đo đạc nhanh chóng trong công việc thi công, thiết kế,… Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng máy ngày một tăng lên và cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, máy cân mực giờ đây đã có vô vàn kiểu dáng, mẫu mã, công dụng và giá cả khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng phân loại các loại máy cân bằng laser trên thị trường hiện nay để từ đó có quyết định đúng đắn trước khi mua máy.
Các loại máy cân bằng laser

Máy cân mực laser giúp bạn tiết kiệm được thời gian chi phí và đảm bảo tính chính xác cho công việc

II. Phân loại các máy cân bằng laser hiện nay

1. Phân loại máy cân bằng laser dựa vào màu sắc

  • Máy cân mực laser có các loại tia xanh, tia đỏ, tia vàng, tia hồng ngọc,… Trong đó loại tia xanh có độ sáng, độ nét cao nhất với bước sóng phổ biến 532nm. Chính vì vây, loại máy này có giá thành cao hơn những loại máy cân bằng laser khác.
  • Trường hợp mà phần lớn công việc được thi công trong nhà thì bạn hãy chọn loại có tia đỏ. Nếu bạn thật sự dư giả rồi thì lúc ấy hẵn chọn loại có tia màu xanh, vì mức giá cao hơn tia đỏ rất nhiều.
Các loại máy cân bằng laser dựa vào màu sắc tia

Tùy vào màu sắc tia máy cân bằng laser được chia làm nhiều loại khác nhau 
và quyết định tới giá bán máy trên thị trường 

2. Phân loại máy cân bằng tia laser dựa vào xuất sứ

Máy cân bằng laser có xuất sứ từ Nhật là sự lựa chọn hàng đầu, điển hình như dòng Fukuda hiện có mặt trên thị trường Việt Nam. Những sản phẩm công nghệ Nhật mang lại hiệu quả tối ưu trong công việc, có độ chính xác cao và tiết kiệm thời gian đo. Bên cạnh đó, các dòng máy cân bằng laser giá rẻ như Laisai cũng đáp ứng được các công việc khác nhau với giá thành rẻ hơn.

3. Phân loại máy cân mực laser theo số tia

3a. Máy cân mực laser 2

Máy cân mực laser 2 tia có kết cấu gồm 1 tia quét ngang và 1 tia quét dọc. Với số tia quét khá hạn chế, loại máy này thường được sử dụng trong không gian nhỏ, dùng để lấy vuông góc, căn đường thẳng cũng như kiểm tra độ thẳng, độ phẳng của địa hình.

Các loại máy cân bằng laser

Tùy vào số lượng tia từ máy cân bằng laser phát ra mà máy được chia làm nhiều loại khác nhau

3b. Máy cân mực laser 5 tia

Máy cân mực laser 5 tia có kết cấu gồm 1 tia quét ngang và 4 tia quét dọc. Với số tia quét dọc nhiều hơn giúp máy có thêm nhiều chức năng hơn cho độ chính xác cao hơn. vì có 4 tia dọc nên khi sử dụng ta xác định được 2 tia dọc đối xứng nhau 1 góc 180 độ và 4 tia dọc vuông góc với nhau. Máy được dùng để đo góc vuông, đo độ cao, đo trục đứng, … cũng như kiểm tra độ vuông góc, độ thẳng hàng, xác định vị trí vật thể cần lắp đặt, xác định giao điểm đối xứng trong không gian,…
Những sản phẩm máy cân bằng laser 5 tia chất lượng mà bạn có thể tham khảo là máy cân mực 5 tia laser HG 500, laser Sincon SL-555A,…

3c. Máy cân bằng Laser 8 tia

  • Máy cân bằng Laser 8 tia được thiết kế có 4 tia dọc vuông góc và 4 tia ngang . Ưu điểm của máy cân mực laser 8 tia là bạn có thể quét 360 độ được ở nhiều vị trí hơn mà không cần phải xoay máy di chuyển vị trí lắp đặt nhiều lần, ảnh hưởng đến độ chính xác cũng như tính khách quan về kết quả khi đo đạc, hạn chế sai số sau mỗi lần di chuyển máy.
  • Những công trình lớn đòi hỏi độc chính xác gần như tuyệt đối thì nên dùng máy quét 8 tia để đạt hiệu quả cao hơn. Nhược điểm của máy cân mực laser 8 tia đó là giá thành khá cao so với mức chi tiêu của người Việt chúng ta.
Các loại máy cân bằng laser dựa vào số lượng tia

Nhằm giảm thiểu tối đa cho ngân sách mà bạn sẽ chọn máy có số tia phù hợp với ngành nghề của mình.

III. Vậy tìm mua máy cân mực laser uy tín ở đâu?

Để chọn mua máy cân mực chất lượng, giá tốt, khách hàng cần tìm kiếm địa điểm uy tín để tránh mua nhầm hàng nhái, hàng giả không rõ nguồn gốc. Công ty Địa Long chính là một địa điểm uy tín chất lượng được nhiều người tin dùng mà khách hàng có thể tham khảo.
  • dialongdanang.com cung cấp máy cân bằng laser tại Đà Nẵng, tphcm và trên toàn quốc nên giá không qua các đại lý, cửa hàng trung gian, với đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên môn sẽ hỗ trợ việc chuyển giao công nghệ và sửa chữa, bảo hành nhanh nhất cho khách hàng. Các sản phẩm ngoài được báo giá với mức giá tốt nhất chúng còn kèm theo chính sách bảo hành 12 THÁNG. Giao máy và hướng dẫn sử dụng tận nơi, miễn phí.
  • Giá bán máy cân bằng laser các loại ở Địa Long tại Đà Nẵng là rẻ nhất trên thị trường, kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi, tặng kèm khi mua máy. Hơn nữa, với việc công khai giá bán sẽ đảm bảo khách hàng mua hàng với giá tốt nhất so với những đơn vị khác.


Địa Long làm khách hàng hài lòng không chỉ về dịch vụ chăm sóc khách hàng, mà còn những sản phẩm chất lượng nhất.
 
Ngoài ra để đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng hơn, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm, sửa chữa máy quét laser trên toàn quốc với giá cả hữu nghị nhất.  Để hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như tư vấn về các loại máy cân bằng laser phù hợp với mình, vui lòng liên hệ Hotline: 0988 932 779. Trân trọng!

Đối tác